TÂM HƯ VÔ MỚI GIÀU VÔ LƯỢNG
Này chúng Đạo Tử!
Thánh Nhơn bất Tích, 聖人不積
Ký dĩ vi nhơn Kỉ dũ hữu 旣以爲人己愈有
Ký dĩ dữ nhơn kỷ dũ Đa 旣以與人己愈多
Bậc Thánh nhơn không thu giữ ; càng vì người, mình càng thêm có ; càng cho người, mình càng thêm nhiều
Nếu Các con vọng niệm mà nghĩ thiên về điều thiện mà các con ưa thích, điều ác mà các con ghét bỏ, là các con đã tạo nơi tâm hồn mình một mối chia rẽ giữa Âm Dương Trời Đất. Đó là TÂM THÁI CỰC bị động biến thành lưỡng nghi.
Để Đắc Đạo các con phải trở Thành người không còn có sự lựa chọn, tức là không còn có sự ưa thiện ghét ác, ưa phải ghét quấy, ưa vinh ghét nhục, ưa sướng ghét khổ, ưa sáng ghét tối… Các mật pháp của Thiên đạo Định An hé mở cho các con nhận biết được ở điểm này.
Các con nên hiểu Âm Dương là căn bản của vạn biến. Có động thì vạn vật mới hiện ra. Vạn Vật trong Trời Đất không vật nào không cõng âm và bồng dương, nhờ cái khí của HƯ VÔ mà ÂM DƯƠNG hòa nhau. Bởi vậy HƯ VÔ cũng được gọi là THÁI HÒA.
Các con cần thi hành cái đạo của Trời một cách thản nhiên, vô cầu. khi làm” cũng “làm” một cách hồn nhiên, không bôn chôn, không hối hả, từ từ như trăng lên, như hoa nở âm thầm lặng lẽ… chứ không có việc thi đua “tu gấp cho mau thành chánh quả”.
Các con cần Trở về cội rễ, nên gọi là TỊNH, gọi là PHỤC MẠNG. Trở về với MẠNG, nên gọi là THƯỜNG. Biết rõ đạo THƯỜNG là sáng; không rõ đạo THƯỜNG mà làm liều Thời các con gây hung họa.
Các con cần biết “Vãng lai” là một đi một về. Dương thì tán (đi ra), Âm thì tụ (trở về), Dương thì động, Âm thì tịnh, cho nên học ĐẠO là trở về cõi TỊNH, cái TỊNH TUYỆT ĐỐI. Một ‘ra’, một ‘vào’, một tiến, một thối, một mở, một đóng… đó là Thiên Đạo.
Các con Thực hiện được cái TÂM HƯ là thực hiện được sự an lạc của tâm hồn thanh tịnh giữa cõi đời ồn ào náo nhiệt :
Và các con Có hiểu được hai chữ HƯ VÔ mới hiểu rõ được tại sao cái SINH nằm trong cái TỬ, cái TỬ nằm trong cái SINH; cái CHÂN nằm trong cái GIẢ, cái GIẢ nằm trong cái CHÂN; cái HƯ nằm trong cái THỰC, cái THỰC nằm trong cái HƯ; cái PHÚC nằm trong cái HỌA, cái HỌA nằm trong cái PHÚC; cái LOẠN nằm trong cái TRỊ, cái TRỊ nằm trong cái LOẠN…
Cho nên TÂM HƯ chính là Tâm Vô Niệm. Các con luyện cảnh giới của Tâm thì “nghe rõ được trong chốn vô thinh, thấy rõ được trong chốn mờ mờ, nghĩa là nghe thấy được trong những chỗ gọi là vô thinh vô sắc. Trong chốn mờ mờ của vô sắc, các con thấy rõ cái ánh sáng của THIÊN ĐẠO, trong chốn im lìm của vô thinh, Các con thấy rõ cái nhạc điệu thái hòa của tất cả mọi cuộc xung đột và mâu thuẫn trên đời”.
Đêm nay. Lão muốn khai Thị vài điểm Chân Tâm. Các con hãy Tự Mình chiêm nghiệm những điều này mà gia Tăng Đạo Quả, Phát huy Đạo lực hồng hồi báo và dìu dắt chúng sinh thoát mê tìm giác Đặng hành Tùng Quy Thiên Đạo Để Tiếp Tục Tiến Tu Đắc Quả Thiên Thượng.