BÀI HỌC NGÀN VÀNG TU THÂN
Này Chúng Đạo Tử! Khi mới bắt đầu làm việc gì, các Con nên chú ý tích lũy sức lực, giữ cho mình một tư thế thấp, không nên tùy tiện ra tay lớn.
Rồng bay quá cao sẽ phải hối hận. Lão thường nói rằng vạn vật phải đảo chiều, ắt có ngày mất.
Nếu Các Con làm những việc vượt quá một mức độ nhất định, những thay đổi sẽ xảy ra, và những điều tốt đẹp sẽ bắt đầu xấu đi từ từ.
chỉ biết bay cao, biết tiến chứ không bao giờ lùi bước. Sẽ có hối tiếc khi làm như vậy.
Sức khỏe có nghĩa là khí lực, bầu trời có sinh khí, âm dương hòa quyện, vạn vật sinh sôi, bốn mùa thay đổi. Khi Các Con gặp tình huống này, ắt phải noi gương Lão mà phấn đấu, hoàn thiện bản thân. Tự hoàn thiện bản thân, nghĩa là: để củng cố bản thân phải thông qua nỗ lực không ngừng,bất kể hoàn cảnh tồi tệ đến đâu, Trong số Các Con Ai có thể đạt được bản thân mạnh mẽ thông qua nỗ lực bền bỉ và cống hiến. Nếu Các Con muốn trở nên mạnh mẽ, Các Con phải Kiên trì và không từ bỏ công việc khó khăn.
Các Con nên dày đức tính, chứa đựng vạn vật. Các Con cần có khả năng chịu đựng trong khả năng của mình, và phải tự cân nhắc. Ai Trong số Các Con có trí tuệ rộng rãi và đạo đức cao thượng, không ngừng rèn luyện trước và đối xử hòa nhã với người khác, tự nhiên sẽ nhận được sự ngưỡng mộ và ủng hộ của mọi người, từ đó gặt hái được nhiều thành công.
“Hành động nhân đức” nghĩa là gì? . Lão biết các con muốn hỏi Ta như Thế. Câu ấy Có nghĩa là, thành tựu phẩm chất và phẩm chất của bản thân là một mục tiêu của hành động. Tất cả chúng ta đều nói rằng cuộc sống là thực hành. “Đạo không thể tách rời Đạo, nhưng không phải là Đạo”. Tu luyện, tu dưỡng, hoàn thiện bản thân, những thứ này không cần cố ý làm, tất cả đều là trong cuộc sống của Mỗi Cá nhân Các con.
Khó khăn và khiết tịnh là hai từ mà Ta muốn giảng giải cho Các Con rõ, khó khăn chỉ sự khó khăn và nghèo khó của ngoại cảnh; khiết tịnh là nội tâm của các con tuân thủ đức khiết tịnh. Không có gì sai khi chính các con biết duy trì sự chính trực và chính trực trong một môi trường khó khăn và nghèo khó. “Người hiền thì kém, kẻ ác thì kém.” Đây là điểm khác biệt lớn nhất giữa người hiền và kẻ ác.
Các Con Cần nhớ Khiêm tốn để chăn dắt chính mình là khiêm tốn và giữ gìn bản thân.
Sự khác biệt giữa quyết đoán và độc đoán là gì? Hành vi quyết định nào có thể tu dưỡng đạo đức? Không Phải Các con lại muốn Hỏi Ta như Thế Sao? Ta Bảo cho Các Con rõ nè.
Hoa quả là hoa quả của cây cối, vận vào người, nghĩa là hành động phải có kết quả, nghĩa là phải hành động và làm việc một cách thực chất, đừng nói suông, đừng bỏ cuộc giữa chừng mà không có kết quả, để tu dưỡng đức hạnh của con người.
Các con nên thuận theo sự thay đổi âm dương, không ngừng hoàn thiện bản thân và sửa chữa những sai lầm của mình.
Các Con Thấy Đó. Con vật ngủ đông và ẩn nấp mà không ăn. Giun sâu uốn cong cơ thể để vươn về phía trước; rắn ngủ đông và ẩn nấp để bảo toàn cơ thể. Đó là hình ảnh ẩn dụ cho việc con người phải chịu đựng tủi nhục và tìm kiếm sự hoàn thiện trong thời điểm hiện tại, để có được sự phát triển vượt bậc hơn trong tương lai, và là quy luật vận động của vạn vật.
Tự Cổ Chí Kim nhiều người có năng lực, có tài nhưng sinh ra không đúng lúc, không gặp thời nên bị vùi dập. Có năng lực cũng vô ích, thời cơ chưa tới, duyên chưa tới. Mặc dù thời điểm và cơ hội không bị quyết định bởi ý chí con người, nhưng các com luôn có thể cảnh giác và nắm bắt chúng khi thời cơ đến. Điều đó thật tuyệt.
Nghĩa là người có phẩm hạnh cao thì nên kết giao với người có địa vị cao hơn mình, Nhưng chớ nên nịnh hót lấy lòng, nếu kết giao với người có địa vị thấp hơn mình thì không nên kiêu căng ngạo mạn. Hai câu này nói thì dễ nhưng làm rất khó, đa số mọi người đều nói: biến thành nịnh hót và phạm thượng.
Cho nên Các Con phải giỏi phát hiện ra những dấu hiệu của những thay đổi này và có biện pháp xử lý kịp thời, Cơ hội là thoáng qua và đừng kéo theo ngày một ngày hai. Nó không dễ đến với Các Con Lần Nữa Đâu.
Đêm nay. Lão Có vài Điều muốn Chỉ bảo cho chúng Đạo Tử. Các con hãy Tự Mình chiêm nghiệm những điều này mà gia Tăng Đạo Quả, Phát huy Đạo lực hồng hồi báo và dìu dắt chúng sinh thoát mê tìm giác Đặng hành Tùng Quy Thiên Đạo Để Tiếp Tục Tiến Tu Đắc Quả Thiên Thượng.